Hệ sinh thái học tập

Vai trò (nhiệm vụ) của giáo viên trong hệ sinh thái học tập

Khi hướng tới hệ sinh thái học tập, chúng ta sẽ rời xa lối suy nghĩ và phong cách làm việc ích kỷ, tâp trung vào cái tôi cá nhân. Đối với giảng viên, việc dạy không chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức trong các môn học giảng dạy của riêng mình mà cần nhận thức được nhu cầu về nhóm năng lực mới, kỹ năng mới đang tồn tại trong thế giới công việc luôn thay đổi. GV cũng biết rằng việc học chỉ thực sự hiệu quả khi diễn ra trong bối cảnh học tập thực tế (đích thực), không chỉ giới hạn ở môi trường lớp học. GV tự xem mình là một phần của hệ sinh thái, chủ động cộng tác với đồng nghiệp và đối tác kinh doanh của mình để mang lại trải nghiệm học tập đích thực cho sinh viên. GV có thể làm việc như một người hỗ trợ và đặt sinh viên của mình làm trọng tâm khi đưa ra các giải pháp cho những thách thức trong thế giới việc làm.

Sự chuyển đổi từ hệ thống bản ngã sang hệ sinh thái được minh họa trong hình sau:

Tham khảo thêm tại link: https://medium.com/presencing-institute-blog/vertical-literacy-12-principles-for-reinventing-the-21st-century-university-39c2948192ee

Khi học các năng lực mới cần thiết trong hệ sinh thái, giáo viên có thể cần phải tạo công việc:

- Tôi cần thay đổi cách nghĩ về công việc của mình như thế nào?

- Tôi cần thay đổi các nhiệm vụ như thế nào để giúp tôi tập trung nhất? Những nhiệm vụ nào để tăng và thêm? Những nhiệm vụ nào cần giảm bớt hoặc từ bỏ?

- Tôi cần thay đổi các mối quan hệ của mình như thế nào? Mối quan hệ với sinh viên? Mối quan hệ với đồng nghiệp của tôi? Mối quan hệ với các đối tác trong công việc và cuộc sống?

Một nghiên cứu điển hình từ Phần Lan, mô tả cách giáo viên tạo ra công việc của họ khi chuyển đến làm việc trong một môi trường kết nối công việc và cuộc sống đích thực. Là một GV, bạn cảm thấy thế nào về những trải nghiệm đó?

emvitet.org
Emvitet, 12/02/2022 - 14:58:15

LIÊN HỆ


© 2019 Emvitet

    51     275