Hệ sinh thái học tập

Các giá trị và thực tiễn của Design Factory trong việc tạo ra hệ sinh thái

Trong dự án EMVITET, khi phát triển nền giáo dục4.0 và sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, HAMK Design Factory (HAMK DF) đã đóng một vai trò quan trọng trong việc chia sẻ kiến thức và bài học thực tiễn.

HAMK DF là “một nền tảng học tập và thiết kế sản phẩm và dịch vụ liên ngành hợp nhất sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp”. HAMK DF cung cấp môi trường học tập vật lý, kỹ thuật số và môi trường xã hội đích thực cho sinh viên, giáo viên, nhà nghiên cứu và các đối tác trong cuộc sống nhằm giải quyết các thách thức trong thực tiễn của doanh nghiệp.

Các cán bộ quản lý và giảng viên thuộc dự án EMVITET đã đến thăm HAMK DF vào năm 2021. Tại đây, họ được hiểu về các giá trị và thực tiễn được áp dụng trong doanh nghiệp khi xây dựng hệ sinh thái.

Các giá trị dẫn dắt HAMK Design Factory là bình đẳng, hòa nhập và đam mê.

Bình đẳng là đối xử công bằng với mọi người không phụ thuộc vào cấp bậc, vị trí hay vai trò của họ trong tổ chức. Mỗi thành viên thuộc hệ sinh thái đều có cơ hội như nhau để tham gia và tương tác với nhau. Ví dụ, tính hòa nhập nhằm tạo ra cách tiếp cận tích cực, luôn tôn trọng đối với sự khác biệt và hỗ trợ các bên liên quan, gắn kết họ với nhau trên một nền tảng kỹ thuật số. Tính hòa nhập cũng hỗ trợ khả năng hiển thị tốt hơn và thể hiện tính minh bạch của các hoạt động, nơi không ai bị bỏ lại phía sau. Cuối cùng, niềm đam mê làm nổi bật thái độ “sẵn sàng và có thể làm được”, nơi mọi người chủ động và hăng say làm mọi việc cùng nhau.

Các phương pháp để tạo ra một hệ sinh thái bao gồm:

● Trò chuyện/kết nối với người lạ

● Có tâm hồn và trái tim rộng mở

● Là người hữu ích (có ích cho cộng đồng)

● Giữ tâm lý cân bằng, ổn định

● Có tư duy kinh doanh

Là giáo viên và là người hỗ trợ, làm thế nào bạn có thể biến những điều này thành hiện thực? Chúng có ý nghĩa gì trong thực tế với sinh viên và với các đối tác trong cuộc sống công việc?

emvitet.org
Emvitet, 12/02/2022 - 14:53:08

Không gian sáng tạo


LIÊN HỆ


© 2019 Emvitet

    51     267