PP Sư phạm và Thiết kế giảng dạy

Đánh giá trực tuyến

Placeholder image

Dạy học trực tuyến không có nghĩa là tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp trong môi trường ảo. Bằng cách khuyến khích giáo viên áp dụng các công cụ kỹ thuật số khác nhau, dự án EMVITET nhằm mục đích mở ra quan điểm mới cho giáo viên trong việc thiết kế và thực hiện các hình thức thay thế của phương pháp dạy và học truyền thống. Phương pháp đánh giá thực sự lấy học sinh làm trung tâm. Trên trang này, các ví dụ và ý tưởng cụ thể được đưa ra để truyền cảm hứng cho giáo viên.

ĐÁNH GIÁ TRỰC TUYẾN

Lập kế hoạch dự phòng: khám phá các giải pháp thay thế hiệu quả cho đánh giá trực tiếp

Sally Brown và Kay Sambell đã viết hướng dẫn nhằm mục đích đưa ra một số gợi ý để thực hiện các điều chỉnh nhanh chóng trong trường hợp chuyển sang giảng dạy trực tuyến do corona. Mục đích đằng sau hướng dẫn là đảm bảo các tiêu chuẩn về thành tích của học sinh trong tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng trong những trường hợp lý tưởng, không có cách nào trong số này là giải pháp khắc phục nhanh chóng mà có khả năng cần phải lập kế hoạch, đào tạo và tổ chức các hoạt động đáng kể dựa theo tình hình thực tế tại trường đại học để đảm bảo chúng khả thi đối với giáo viên và học sinh. Bất kỳ giải pháp thay thế nào cũng phải cố gắng “càng gần càng tốt với thực tế hiện tại đang dạy ở chế độ trực tiếp” và phải duy trì sự cân bằng giữa đánh giá tổng hợp và hình thức, cũng như bao trùm, dễ tiếp cận, hợp lệ và đáng tin cậy.

Các phương pháp đánh giá trực tuyến thay cho các phương pháp đánh giá thông thường

Trong khi một số phần đánh giá không cần điều chỉnh đáng kể khi chuyển sang học trực tuyến (bao gồm cả học từ xa), những phần khác yêu cầu bổ sung và có thể cần được thay thế / điều chỉnh đáng kể. Diễn đàn Quốc gia đã tiến hành xem xét các thực tiễn đánh giá trên toàn bộ giáo dục đại học Ireland vào năm 2016, khám phá 487 module và 1260 đánh giá riêng biệt trên 30 chương trình học. Đánh giá này đã nêu bật các phương pháp đánh giá được sử dụng phổ biến nhất trong toàn ngành. Để hỗ trợ việc chuyển sang đánh giá trực tuyến, tài nguyên này cung cấp một số chỉ dẫn về loại sửa đổi có thể được thực hiện cho các đánh giá chung này. Đây không phải là một danh sách đầy đủ, nhưng chúng tôi hy vọng nó có thể hữu ích trong việc xem xét một số tùy chọn có sẵn.

Hơn 20 ý tưởng cho các đánh giá thay thế có thể được thực hiện trực tuyến.

Ý tưởng sáng tạo cho giảng dạy ở từ xa

 Trung tâm Nhân văn Thực nghiệm Bard

5 Tips thiết kế giảng dạy trực tuyến

Phương pháp đánh giá sáng tạo trong học trực tuyến

Trung tâm dạy và học

Hướng dẫn đánh giá học sinh thông qua ghi âm hoặc video.

Làm cách nào để sử dụng podcast và video?

Đại học Hoàng đế Luân Đôn  (King’s College London)

 

EMVITET
Emvitet, 17/10/2021 - 17:05:46

Đánh giá trực tuyến


LIÊN HỆ


© 2019 Emvitet

    109     287