Kỹ thuật số

Phản hồi trực tuyến

Placeholder image

Phản hồi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để củng cố việc học. Mục tiêu của phản hồi là cung cấp cho học sinh thông tin về quá trình học tập và giúp họ đạt được các mục tiêu học tập. Tuy nhiên, việc đưa ra phản hồi hiệu quả rất phức tạp. Phản hồi sẽ giúp học sinh tìm tòi và hiểu rõ hơn những gì giáo viên mong đợi từ họ và khuyến khích hoặc khiến họ suy nghĩ cũng như hành động. Để giúp giáo viên EMVITET đưa ra phản hồi mang tính xây dựng bất cứ khi nào cần thiết và có thể, một blog được chọn để nghiên cứu khi họ giới thiệu các công cụ cũng như mẹo sư phạm về cách sử dụng công nghệ hiệu quả trong việc cung cấp phản hồi hỗ trợ việc học.

Các công cụ khác cho phép giáo viên cung cấp phản hồi

- Giáo viên có thể sử dụng công cụ đố vui để yêu cầu tất cả học sinh trả lời câu hỏi trong hoặc sau khi kết thúc bài học. Các môi trường học tập như BrightSpace hoặc Moodle cung cấp các công cụ như vậy và cho phép giáo viên nhanh chóng kiểm tra các câu trả lời. Các ứng dụng như Nearpod hoặc LessonUp cho phép giáo viên xen kẽ giữa nội dung học và đặt câu hỏi.

- Giáo viên có thể sử dụng các công cụ trả lời của học sinh để đảm bảo tất cả họ trả lời các câu hỏi hoặc viết ra các ý chính của bài học. Tôi [Wilfred Rubens] đã sử dụng Mentimeter trong nhiều năm. Nó hỗ trợ các loại câu hỏi khác nhau. Hơn nữa, giáo viên có thể tạo một bài kiểm tra có giới hạn thời gian cho các câu trả lời. Học sinh có thể trả lời ẩn danh, điều này có ưu điểm (học sinh sẽ không ngại ngùng khi không biết câu trả lời) và nhược điểm (đôi khi giáo viên khó biết được học sinh nào đã đưa ra câu trả lời). Giáo viên cũng có thể dễ dàng sao chép - dán và sử dụng lại ‘bản trình bày’ (câu hỏi và câu đố).

- Giáo viên có thể sử dụng các biểu mẫu trực tuyến như Google Forms or Typeform, công cụ trực tuyến của Office 365 và chia sẻ chúng với học sinh qua mã QR. Các biểu mẫu có thể dễ dàng được sử dụng lại và kết quả được xử lý nhanh chóng (đặc biệt là câu trả lời cho các câu hỏi đóng).

- Thay vì sử dụng các ghi chú bằng giấy, giáo viên có thể sử dụng các công cụ như Padlet. Nó cho phép giáo viên dễ dàng ghi chú trực tuyến và lưu kết quả để phân tích thêm sau này.

- Các công cụ như Classroomscreen hoặc Prowise Presenter có thể thay thế các popsickle sticks. Các ứng dụng này - và các ứng dụng khác bao gồm các chức năng để tải lên một tệp có tên và sau đó chọn ngẫu nhiên một tên. Các công cụ này khá dễ để sử dụng và quản lý lớp học.

- Thông thường, giáo viên có thể cấp cho học sinh quyền truy cập vào bảng trình bày hoặc màn hình bằng thiết bị riêng thông qua phần mềm để thuyết trình. Trong mọi trường hợp, phần mềm của bảng trình bày thường bao gồm một số ứng dụng cho phép giáo viên thu hút học sinh tham gia vào cuộc thảo luận hoặc hoạt động trong lớp học (bao gồm cả các công cụ đố vui).

- Giáo viên có thể sử dụng hầu hết các công cụ này kết hợp với hướng dẫn trực tuyến, chẳng hạn như video hướng dẫn hoặc các công cụ hướng dẫn trực tuyến. website này liệt kê một vài công cụ trong lớp học, nhưng giáo viên cũng có thể tìm thấy nhiều ví dụ khác trên mạng. Một lần nữa, công nghệ cho phép giáo viên tạo điều kiện thuận lợi và hiệu quả cho các hoạt động học tập.

Đọc thông tin

Công cụ hỗ trợ phản hồi giữa học sinh

https://peerwise.cs.auckland.ac.nz/docs/index.php

https://feedbackfruits.com/

https://www.peergrade.io/

https://perusall.com/

online peer-moderated marking system, designed for teams of students doing group work: WebPA

 

EMVITET
Emvitet, 17/10/2021 - 18:15:45

Phản hồi trực tuyến


LIÊN HỆ


© 2019 Emvitet

    94     353